Halloween party ideas 2015

 LESSON FIFTEEN

Tự nhiên là vị chúa tể đầy uy lực, chi phối mọi sinh mệnh. Thích ứng với quy luật tự nhiên có thể tồn tại và tiến hoá, phát triển. Vi phạm quy luật đó sẽ bị trừng phạt!
Bất kể do bản năng hay lý tính, giành lợi tránh hại là một quy luật tự nhiên của mọi sinh vật. Một sinh mệnh ở cấp thấp nhất cũng biết lợi dụng quy luật này để tồn tại, phát triển.

Ludwig van Beethoven

Chúng ta làm một thí nghiệm : Đặt chậu cây cảnh trong phòng, bên cạnh cửa sổ đống kính. Chỉ một thời gian sau đã có rất nhiều sâu bọ không cánh bám vài thân cây. Khi chậu cây ấy bị héo khô, những sinh linh bé nhỏ đó lập tức mọc thêm cánh để thích ứng với hoàn cảnh đã thay đổi. Chúng có thể bay đi nơi khác, tìm đất sống mới, tự cứu mình.

Mọi cảnh ngộ mà chúng ta từng trải qua đều có tác dụng rèn luyện bản thân. Bạn bỏ ra bao công sức sẽ được bấy nhiêu sức mạnh theo đúng quy luật tự nhiên. Chúng ta tự giác tuân theo quy luật sẽ được hạnh phúc và giàu có.

1.  các quy luật tự nhiên như lưới trời vây bọc, chi phối toàn thể nhân loại.

2. con người cần thích ứng và hài hoà nhất trí với quy luật tự nhiên và sẽ được nó ban ơn.

3. Mỗi cá thể là một thực thể tư tưởng hoàn mỹ, nó đòi hỏi chúng ta  phải cho trước nhận sau.

4. Sự sinh trưởng là một quá trình thay cũ đổi mới, cũng là một hành vi cùng có lợi, giống như các rễ cây cùng chia sẻ cho nhau chất dinh dưõng và nước.

5. Nếu chỉ chăm chú nhìn vào cái đã có, bạn sẽ không thấy được cái mình còn thiếu.

6. Khả năng thu được chất dinh dưỡng cần thiết cho sự sinh trưởng của chúng ta tuỳ thuộc vào tầm nhìn xa rộng của chúng ta.

7. Mọi cảnh ngộ bạn gặp phải đều do quy luật tự nhiên đã an bài, đều có ích cho bạn, bất kể đó là cảnh ngộ thuận lợi hoặc khó khăn.

8. Công sức bỏ ra và thu hoạch bao giờ cũng tỷ lệ thuận với nhau. Tay làm hàm nhai, tay quai miệng trễ, có làm mới có thu hoạch.

9. Nhu cầu sinh trưởng của sinh mệnh đòi hỏi chúng ta phải dốc hết sức lực, đó cũng là quy luật tự nhiên.

10.Yêu là máu và thịt sản phẩm của tình cảm. Chỉ có tư tưởng sinh ra từ tình yêu mới tràn đầy sức sống.

11.Tư tưởng được thể hiện bằng ngôn từ, ngôn từ có mang theo tư tưởng, có quan hệ với nhau như thuyền với nước, nước đẩy thuyền đi nhưng cũng có thể lật chìm thuyền. Do đó, dùng ngôn từ phải cẩn trọng trong khi diễn đạt tư tưởng.

12.Ngôn từ có thể làm vui tai, bao gồm mọi tri thức. Bạn có thể tìm thấy trong ngôn từ (có ngôn từ bằng chữ) quá khứ đã qua, hy vọng sắp tới.

13.Mọi hành vi đều do tư tưởng dẫn đạo. Bạn muốn được sống sung sướng, trước hết tư tưởng bạn phải nghĩ đến cuộc sống sung sướng.

14.Ngôn từ là một hình thức diễn đạt của tư tưởng. Ngôn từ có thể trở thành một cung điện tinh thần bất hủ.

15.Tư tưởng là vô hình, cần nhớ vào ngôn ngữ mới diễn đạt được. Bạn nên sử dụng thận trọng ngôn từ và có trí tuệ.

16.Ngôn từ làm động lòng người đều dựa trên cơ sở tư tưởng đẹp. Ngôn từ cũng là tư tưởng, cũng vô hình và cũng có sức mạnh phi thường.

17.Ánh sáng đi theo đường thẳng, bóng tố khuất nẻo, không cần đạo lý dẫn đường. Lời nói thật thường theo đúng nguyên tắc, lời nói giả dối tha hồ xiên xẹo.

18.Nếu biết rõ được chân lý, bạn không thể bị lừa dối và chân lý và sự giả dối đối lập nhau.

19.Mọi tư tưởng có lý đều có sinh mệnh, sinh trưởng và cuối cùng gạt bỏ được mọi suy nghĩ tiêu cực. Tư tưởng sai trái không thể có được khả năng đó.

20.Người nào có đầy đủ trí tuệ, tức là trong tay có thứ vũ khí lợi hại do sức sáng tạo của tư tưởng ban cho.

21.Giới tự nhiên phải cân bằng, tuân theo đúng định luật bảo tồn năng lượng. Năng lượng mất đi ở chỗ này sẽ xuất hiện ở chỗ khác. Do đó, cho muốn được thì phải cho, nếu chỉ muốn được mà không chịu mất là vi phạm quy luật cân bằng của giới tự nhiên.

22.Tiềm ý thức không có năng lực suy lý, nó làm việc theo sự sai khiến của con người. Bạn có kế hoạch làm gì, tiềm ý thức sẽ thực hiện theo đúng như vậy.

23.Sức quan sát là một năng lực của tâm linh. Nó là một kính thiên văn giúp con người nhìn xa, cân nhắc vấn đề theo gốc độ lâu dài, nhận thức được khó khăn, nắm bắt được cơ hội.

24.Sức quan sát giúp con người có chuẩn bị trước để đối phó với khó khăn, biết cân nhắc lợi hại, đặt ra kế hoạch thích hợp. Trước khi khó khăn thực sự xuất hiện cản trở, chúng ta đã vượt qua nó rồi.

25.Sức quan sát chỉ hướng chính xác cho tư tưởng và sự chú ý của mọi người, tránh cho họ đi đường vòng, lầm đường. Chúng ta cần rèn luyện sức quan sát để cuộc sống không bị nhiễm những vi khuẩn có hại trong tư tưởng.

HUẤN LUYỆN TÂM LINH

Trí tuệ và sức quan sát có liên quan mật thiết với nhau. Có trí tuệ đầy đủ dễ có sức quan sát nhạy bén. Sức quan sát là sản phẩm của thế giới nội tâm. Bạn có thể giữ cho tinh thần ở trạng thái yên tĩnh, dùng phương thức tập trung ý niệm để khai thác sức quan sát.

Bài luyện tập tuần này là rèn luyện sức quan sát – phát  hiện. Bạn cần ngồi ở vị trí cũ, để đầu óc suy nghĩ các vấn đề : Nhận thức được sức sáng tạo của tư tưởng chưa, có nghĩa là bạn đã nắm được nghệ thuật tư duy. Hãy để cho tư tưởng dừng lại ở khởi điểm : Bản thân tri thức không vận dụng được cái bản thân. 

Hành động của con người không phụ thuộc vào tri thức, không do tri thức quyết định mà do tập quán và tiền lệ quyết định. Phương pháp duy nhất mà chúng ta có thể dùng để vận dụng tri thức – hạ quyết tâm, nổ lực một cách có ý thức. Bạn nhớ lại sự việc : Tri thức không dùng đến sẽ xa rời đại não, giá trị của thông tin ở chỗ ứng dụng nguyên lý.

Bạn cứ suy nghĩ theo chiều hướng đó cho tới khi sức quan sát – phát hiện có thể giúp bạn định ra một phương án rõ ràng và vận dụng được nguyên lý đó. Mọi thành tựu vĩ đại đều có dấu ấn của sức quan sát – phát hiện. Dựa vào đó, bạn có thể chiếm lĩnh được đỉnh cao của tinh thần.

TRỌNG ĐIỂM ÔN TẬP

1.     Điều gì đã quyết định việc bạn có thể đạt được sự hài hoà ?
Năng lực thu được chất dinh dưỡng cần thiết cho sự sinh trưởng của con người.

2. Khó khăn, trở ngại nói lên điều gì ?
Chúng cần cho sự trưởng thành của trí tuệ và tinh thần của chúng ta.

3. Làm thế nào tránh được khó khăn ?
Có ý thức tìm hiểu và nắm được, vận dụng được quy luật tự nhiên.

4. Tư tưởng về hình thức tuân theo quy tắc gì ?
Quy tắc lực hấp dẫn.

5. Sự sinh trưởng, phát triển và chín muồi của tư tưởng cần đến nguyên liệu gì?
Quy tắc về yêu là nguyên lý sáng tạo của vũ trụ. Mang lại sức sống cho tư tưởng. Quy tắc lực hấp dẫn dựa vào quy luật sinh trưởng để cung cấp nguyên liệu cần thiết cho sinh trưởng của tư tưởng.

6. Làm thế nào để đạt được trạng thái thoả mãn?
Ý thức làm cho con người được thoả mãn

7. Trạng thái không lý tưởng đã sinh ra như thế nào?
Những quan niệm sai lầm, tiêu cực sẽ nhập vào tiềm ý thức và gây ra trạng thái kém lý tưởng.

8. Làm thế nào chiến thắng được tâm tư tiêu cực (lo sợ, chán nản, nghèo túng…)?
Dùng quy luật tự nhiên để khắc phục.

9. Làm thế nào nhận biết được quy luật ?
Ý thức nhận rõ sự thực : Chân lý nhất định chiến thắng cái hoang đường. Ta không cần phí sức xua tan bóng tối mà chỉ dùng đèn sáng dẫn đường là được.

10.Giá trị của sự lĩnh hội (nhận biết) là gì ?
Giúp chúng ta hiểu rõ giá trị của tri thức chính là sự vận dụng. Nhiều người cho rằng, tri thức có thể vận dụng cái bản thân, đó là một quan niệm sai lầm lớn.

-------------------------------o0o-----------------------------

Post a Comment

Powered by Blogger.