Halloween party ideas 2015

LESSON FOURTEEN

Qua những bài học trước, các bạn dần dần có thêm nhiều hiểu biết mới, nhận thức được tư tưởng là một hoạt động tinh thần cao cấp, làm cho con người có được sức sáng tạo vô cùng kỳ diệu. Đồng thời, sức sáng tạo đó không chỉ bó hẹp trong phạm vi một bộ phận tư tưởng mà là kết quả chung của toàn bộ tư tưởng. Mặt khác, nó cũng có thể mang lại nhiều nhân tố tiêu cực cho con người.


Sự liên kết giữa hành vi và tinh thần của con người phải trải qua hai giai đoạn hiển ý thức và tiềm ý thức. Mối quan hệ giữa hai loại ý thức này rất giống với mối quan hệ giữa cái nhiệt kế và thời tiết. Khi thời tiết có thay đổi, tiềm ý thức cũng sẽ biến động, phát triển theo chiều hướng đó, tâm lý con người sẽ chịu ảnh hưởng giống nhau cả về cường độ và độ sâu.

Tương tự, khi tâm tư chán nản, thất vọng, buồn phiền, sức sáng tạo của tư tưởng sẽ bị tiêu tan.

Chúng ta có thể tin rằng, bản thân tư duy của con người có thể khống chế một cách tuyệt đối hành vi của họ. Vì vậy, khi có tâm tư bi quan, tiêu cực, bạn cũng dễ có hành vi tiêu cực.

Tư tưởng khác nhau, hậu quả sinh ra cũng khác nhau. Muốn bảo vệ chắc lãnh địa tư tưởng, bạn không nên để tư tưởng mình đắm trong những suy nghĩ tiêu cực làm tiêu hao tinh lực và sức sáng tạo của bản thân, cần luôn luôn có suy nghĩ tích cực, lạc quan, vui vẻ.

1.  Vạn vật đều có nhân quả. Vũ trụ là vô hạn. Bản thân của Vũ trụ là nguồn gốc của quang, nhiệt và mọi sự vận động, đồng thời cũng là nguyên nhân sinh ra mọi kết quả. Bạn có thể tìm thấy trong Vũ trụ mọi sức mạnh, trí tuệ và tài trí.

2.  Chúng ta dần dần làm quen và nắm được quy tắc tư duy, có nghĩa là nhận thức được tính quy luật của tinh thần, làm cho mình đạt được sự hài hoà nhất trí khi nhận thức vạn vật – Vũ trụ.

3.  Trí tuệ không phải chỉ tồn tại ở đại não, khi trí tuệ biến thành hành động, bạn sẽ thấy trí tuệ của con người tồn tại ở khắp nơi giống như năng lượng và vật chất vậy.

4.  Có thể nhiều người sẽ hỏi, phải làm thế nào để chứng thực nguyên tắc cơ bản đó là chính xác? Tại sao chúng tôi vẫn chưa thể dựa vào quan niệm và tư duy đó để đạt được kết quả mong muốn trong cuộc sống ? Nguyên nhân rất đơn giản, mọi kết quả mong đợi đều có liên quan chặt chẽ với sự lĩnh hội quan niệm đó và trình độ thao tác của bạn.

5.  Càng lĩnh hội được sâu sắc các nguyên tắc đó, bạn dễ dàng làm thay đổi được mối quan hệ giữa bản thân với ngoại giới và sẽ có được một trạng thái tâm linh hoàn toàn mới.

6.  Tinh thần vốn có tính năng động chủ quan khác thường. Nó có sức sáng tạo phi thường tiềm tàng trong vạn vật.

7.  Các nhà khoa học chia vật chất thành vô số phân tử, phân tử lại chia thành nguyên tử, nguyên tử lại chia thành điện tử. Điện tử có mặt khắp trong không gian sinh tồn của con người. Điện tử tồn tại trong vạn vật.

8.  Điện tử làm việc theo chỉ lệnh, chỉ lệnh là vũ trụ tinh thần. Điện tử tạo thành nguyên tử, nguyên tử tạo thành phân tử, phân tử tạo thành nhiều loại hợp chất khác nhau, các hợp chất tạo thành vũ trụ.

9.  Nguyên tử Hydro là nguyên tử nhỏ nhất mà con người biết được, trọng lượng của nó bằng 1700 lần điện tử. Điện tử mang điện tích âm, có tốc độ ngang với quang, nhiệt, tư tưởng (khoảng 300.000 km /giây). Nhà thiên văn học Đan Mạch Lomo từ năm 1676 nghiên cứu về hiện tượng nguyệt thực trên sao Mộc đã đưa ra nhận xét về tốc độ ánh sáng và sau này được xác nhận đúng là 300.000 km/giây.

10. Điện tử giống như tế bào có thể vận hành thoải mái trong cơ thể, sinh ra rất nhiều công dụng. Tương tự giữa tinh thần và trí tuệ, chúng có thể làm cho các tế bào làm việc một cách độc lập, tự do. Đặc biệt, có một số tế bào chuyên trách chống lại các vi khuẩn gây bệnh.

11.Các tế bào làm việc hiệp đồng với nhau, có mục tiêu công tác giống nhau. Mỗi tế bào đều có đủ năng lực và trí tuệ để hoàn thành chức trách của mình.

12.Cơ sở để bản thân sinh vật duy trì được sinh mệnh và cơ thể là sự thay đổi mới đổi cũ của tế bào.

13.Nhiều người đã biết đến “Liệu pháp siêu nghiệm” ( cách chữa bệnh đặc biệt ). Thực chất của phương pháp điều trị này là dựa vào sự tự chuyển hoá của tinh thần con người. Mỗi nguyên tử trong thân thể đều có tinh thần mang điện tử âm. Năng lượng sinh ra do sự suy nghĩ của con người để chuyển hoá nó thành điện tích dương. Điều đó giải thích được vấn đề tại sao con người có thể chiến thắng được tinh thần tiêu cực, âm tính.

14.Tinh thần âm tính tồn tại trong mỗi tế bào và được gọi là tinh thần tiềm ý thức.

15.Tư tưởng con người có thể quyết định cuộc sống của họ.

16.Nhiều sự thực chứng tỏ “nhân” và “quả” có tính đối ứng, nhân nào sẽ sinh ra quả đó, tương ứng với nhau.

17.Thế giới khách quan vẫn còn tồn tại nhiều nghi vấn chưa giải đáp được. Cho nên mới có người nói đó là do thượng đế đã an bài.

18.Vũ trụ tinh thần là vô hạn và toàn năng, chứa đựng một năng lượng không bao giờ cạn kiệt. Bản thân con người chính là hiện thân của vũ trụ tinh thần.

19.Tiềm ý thức có tác dụng năng động trong bản thân con người giống như một sức mạnh tinh thần. Còn về trình độ có khác nhau.

20.Lĩnh hội được trí tuệ và tác dụng của nó, có nghĩa là bạn đã được một vị thánh toàn năng che chở. Sự kết hợp giữa tiềm ý thức và sức mạnh Vũ Trụ có thể sáng tạo ra một nguồn năng lực vô hạn. Hiển ý thức có thể dẫn đạo và tác động đến tư tưởng, còn tiềm ý thức có thể chi phối việc điều khiển hành vi của tư tưởng.

21.Con người thường cầu xin thượng đế dùng sức mạnh siêu nhiên giúp cho mình thực hiện được nguyện vọng. Thực tế, thành công của con người là nhờ vào quy luật tự nhiên, đó chính là tác động giữa trí tuệ và tinh thần.

22.Tư duy sai lầm sẽ mang lại thất bại, do đó bạn cần rèn luyện tư duy chính xác.

23.Tư tưởng tiêu cực đã hình thành rất khó có thể xoá bỏ trong một thời gian ngắn. Nó có thể gây ra hậu quả rất xấu. Do đó, bạn cần chăm lo giữ vững trận địa tư tưởng, suy nghĩ tích cực, sáng suốt.

24.Một khi đã hiểu được tác dụng to lớn của tư duy, bạn cần gạt bỏ mọi ý nghĩ tạp nham và mọi sự can dự xấu khác, cần xác định rõ mục đích, mục tiêu đã đề ra.

HUẤN LUYỆN TÂM LÝ

Dựa vào sự rèn luyện, chúng ta có thể làm chuyển biến tư tưởng, dần dần tâm thái và cuộc sống sẽ được đổi mới. Cái chúng ta thu hoạch được không phải chỉ là của cải mà còn có cả một trạng thái thư thái trong tâm hồn, do đó cuộc sống và công tác càng thêm thuận lợi.

Nội tâm yên tĩnh, hài hoà sẽ làm cho cuộc sống càng thêm thú vị có ý nghĩa. Thế giới khách quan thể hiện trong cuộc sống chính là phản ánh thế giới nội tâm của con người.

Để có được sự hài hoà trong nội tâm, chúng ta phải gạt bỏ mọi ý nghĩ linh tinh, tiêu cực. Ngoài tập trung suy nghĩ vào sự hài hoà, quyết không để cho trí óc gánh chịu những phiền toái vô ích.

Sự thay đổi thực sự của cuộc sống đòi hỏi chúng ta không ngừng nỗ lực, chịu khó rèn luyện không đơn thuần dựa vào lý luận trên sách vở.

TRỌNG ĐIỂM ÔN TẬP
1. Tài trí, sức mạnh và trí tuệ có từ đâu ?
Vũ trụ tinh thần .

2.  Đâu là nguồn gốc của quang, nhiệt?
Là năng lượng vũ trụ thể hiện trong vũ trụ tinh thần.

3. Sức sáng tạo của tư tưởng có từ đâu ?
Vũ trụ tinh thần.

4. Theo kết quả nghiên cứu của khoa học, hình thái ban đầu của vũ trụ là gì ?
Là nguyên tử.

5.  Sự thay đổi của phương thức tư duy sẽ có kết quả gì ?
Làm thay đổi hoàn cảnh, cảnh ngộ của cả cuộc sống.

6.  Tâm thái hài hoà có tác dụng gì ?
Làm cho cuộc sống càng thêm hài hoà, hoàn mỹ.

------------------------------o0o----------------------------

Post a Comment

Powered by Blogger.