Halloween party ideas 2015

LESSON TEN

Mọi việc sinh ra đều do một nguyên nhân nào đó. Một người thành đạt thường đi liền với công sức và sự phấn đấu gian nan của họ.

Nguyên nhân và kết quả gắn bó chặt chẽ với nhau, không thể tách rời nhau. “Nhân” nào “quả” đó, ai không nhận rõ mối quan hệ này sẽ dễ bị cuốn theo cảm thụ và tâm tư của mình, sinh ra phán đoán sai lầm; gặp phải vấn đề rắc rối chỉ biết oán trời oán đất mà không biết cách tìm ra nguyên nhân sâu xa; thành công rồi chỉ biết liên hoan chúc mừng rầm rĩ mà không biết tổng kết kinh nghiệm tìm ra nguyên nhân; thất bại thì đổ tại số rủi, không gặp may. Đó đều do con người đó không nhận thức được thuyết “nhân quả” nên mới có những suy nghĩ tiêu cực như vậy.


Con người cần biết suy nghĩ kỹ, nhận rõ cái đạo lý có “quả” tất có “nhân”. Nếu làm được điều đó, dù bạn có bị thất bại tạm thời trong kinh doanh nhưng vẫn có thể tìm ra chỗ sơ hở, thiếu sót của mình để làm thay đổi cục diện.


Biết được cái đúng, cái sai có nghĩa là phải biết được tại sao đúng, do đâu mà sai. Như vậy bạn sẽ được đền bù bằng những kết quả tốt đẹp, toại nguyện về các mặt sức khoẻ, tình yêu và của cải.


1.   Tạo hoá công bằng, vô tư, mở rộng cửa cho mọi người.

2.   Thực tế vẫn có khá nhiều người chưa tìm thấy lối vào cửa. Họ không thấy được của cải tồn tại ở khắp mọi nơi và tinh thần là nguyên lý hoạt động làm cho con người gắn bó với sự vật mà mình khát vọng.

3.   Trên đời này không phải chỉ có năng lượng vật chất mà còn có cả năng lượng tinh thần, năng lượng cuả tâm linh.

4.   Thế giới vật chất có hai dạng hữu cơ và vô cơ. Khoáng sản là vật vô cơ, không có thứ năng lượng nào có thể làm cho nó có sinh mệnh.

5.   Có sinh mệnh mới có sự sống nhộn nhịp, trái đất không có sinh mệnh chỉ là một quả cầu chết mà thôi.

6.   Nơi nào có sự sinh trưởng là nơi đó có sinh mệnh. Nơi nào có sinh mệnh là nơi đó có sự hài hoà. Mọi vật chất có sinh mệnh đều không ngừng tìm ra nguồn cung ứng dồi dào và hoàn cảnh thích hợp với mình.

7.   Giữa vật hữu cơ và vật vô cơ có một hào sâu ngăn cách, sinh mệnh là chiếc cầu nối liền hai thế giới đó.

8.   Mối liên hệ giữa sinh mệnh và phi sinh mệnh giống như mối liên hệ giữa thế giới tự nhiên và thế giới tinh thần.

9.   Tư tưởng là một cây cầu nối liền cái vô hạn và cái hữu hạn, cái cá thể và vũ trụ.

10. Mọi hoàn cảnh và cảnh ngộ đều là một hình thức khách quan của tư tưởng con người. Bạn quyết tâm làm một việc gì đó, nhất định bạn sẽ thành công. Mọi sự vật có thể nhìn thấy trong thế giới khách quan đều là sản phẩm của năng lượng vô hình.

11. Vũ trụ do nhiều cá thể hợp thành, các cá thể tinh thần hợp lại thành vũ trụ tinh thần, tức là linh hồn của vũ trụ.

12. Vũ trụ tinh thần có nhiều sức sáng tạo nhất. Năng lượng sáng tạo có thể làm cho thế giới từ không đến có.

13. Vũ trụ tinh thần có sức mạnh tìm ra con đường để thực hiện mọi nhu cầu. Mọi sức mạnh đều do tinh thần sinh ra.

14. Mỗi người là một cá thể, sứ mệnh duy nhất của chúng ta là sáng tạo ra một lý tưởng hoàn hảo.

15. Tinh thần giống như điện lực, vừa thực dụng vừa nguy hiểm. Nếu bạn biết dùng, nó có thể mang đến cho bạn một cuộc sống hạnh phúc. Trái lại, nếu bạn không hiểu nó, không chi phối được nó, hậu quả sẽ vô cùng tai hại. Thực tế, có người đã chịu đựng đau khổ vì vận dụng nó sai.

16. Luôn luôn tự nhắc mình ghi nhớ quy luật hoạt động của thế giới tinh thần.

17. Nếu làm cho tư tưởng hài hoà với giới tự nhiên, bạn sẽ nhanh chóng đạt tới thành công. Nếu thiếu hài hoà, bạn sẽ bị thất bại, cho nên bạn phải uốn nắn lại ngay cái chưa được hài hoà.

18. Hài hoà, hoà hợp sẽ có hiệu quả cao; đối kháng xung đột sẽ tiêu hao năng lượng nội tâm. Tư tưởng có tính xây dụng sẽ có tính sáng tạo, tư tưởng sáng tạo cần được hài hoà mới thành công.

19. Trí tuệ, dũng khí và sự hài hoà đều do lực lượng nội tâm sinh ra, do đó bạn phải tập luyện một cách khai thác lực lượng nội tâm.

20. Không thể há miệng chờ sung rụng, bạn phải có ý thức xác định mục tiêu cụ thể và phải có ý chí mãnh liệt thực hiện nó. Vận dụng quy tắc đó, bạn sẽ tìm được cái mình muốn có.

HUẤN LUYỆN TÂM LINH

Bạn ngồi trước một bức tường trắng, vẽ trong ý niệm mình một đường nằm ngang màu đen dài khoảng 2m. Bạn nhìn kỹ đường đó, tưởng chừng như đã nhìn thấy nó hiện hình rõ trên bức tường. Sau đó, bạn lại vẽ ra trong ý niệm mình hai đường thẳng đứng nối liền với hai đầu của đường nằm ngang vừa rồi. Tiếp đó, bạn vẽ một đường nằm ngang nối liền hai đường thẳng đứng để tạo thành một hình vuông. 


Bây giờ, bạn nhìn kỹ (trong ý niệm) hình vuông, sau đó vẽ một hình tròn nằm trong hình vuông ấy với một tâm điểm chính giữa. Bạn kéo tâm điểm hình tròn (trong ý niệm) gần về phía mình khoảng 3m để hình thành một hình chóp có đáy nằm ở mặt hình chữ nhật. Lúc này, cố gắng tưởng tượng hình nón đó có màu đen và có thể biến đổi nó (trong ý niệm) thành màu đỏ, màu trắng, màu vàng.

Nếu thực hiện được các điều này trong ý niệm có nghĩa bạn đã có tiến bộ lớn.



Mục đích của bài tập vừa rồi là nhằm rèn luyện cách tập trung sức chú ý. Tập nhiều lần như vậy,bạn sẽ tập trung toàn bộ sức chú ý của mình vào bất cứ việc gì. Một khi mục tiêu kinh doanh đã hiện hình rõ nét trong đầu, bạn sẽ dễ dàng thực hiện được nó thành công.

TRỌNG ĐIỂM ÔN TẬP

1.  Thế nào là quan hệ nhân quả?
Mọi việc sinh ra đều có nguyên nhân; có nhân mới có quả, có quả mới có nhân.

2.  Biết được quan hệ nhân quả sẽ có lợi gì?
Nó có thể giúp bạn đặt ra kế hoạch táo bạo và kiên quyết thực hiện.

3.  Của cải là gì?
Là sản phẩm của năng lượng tinh thần.

4.  Tài sản có giá trị gì?
Khi tài sản có thể mang đến cho bạn sức mạnh , nó mới có giá trị.

5. Sinh mệnh có thể sinh ra trong thế giới vô cơ không?
Chỉ khi nào nhờ vào một hình thái sinh mệnh khác, nó mới thực hiện được.

6. Mối liên hệ giữa cái vô hạn và hữu hạn?
Tư tưởng có thể bắc cầu cho chúng liên hệ với nhau.

7. Đâu là cơ sở để đặt ra mối quan hệ nhân quả?
Nó được đặt trên cơ sở của mối quan hệ Âm – Dương. Giống như một mạch điện kín, vũ trụ là cực dương của pin sinh mệnh, còn cá thể là cực âm, tư tưởng là mạch (dây nguội).

8. Tại sao nhiều người không giữ được sự hài hoà của các cảnh ngộ trong cuộc sống?
Do sinh mệnh của họ không có hai cực âm dương, mạch điện (bị hở).

9.  Làm thế nào để đạt được sự hài hoà ?
Bạn cần hiểu rõ quy tắc lực hấp dẫn, có ý thức thực hiện mục tiêu đã định.

10.  Kết quả sẽ ra sao?
Tư tưởng sẽ làm cho mục tiêu hiện hình, vì tư tưởng là sản phẩm của tinh thần, trong khi đó tinh thần lại nguyên lý sáng tạo của Vũ trụ.
----------------------------o0o---------------------------

Post a Comment

Powered by Blogger.