Halloween party ideas 2015

LESSON ELEVEN

Cuộc đời của một con người tưởng chừng rất dài nhưng thực tế chỉ là một chuỗi quan hệ nhân quả nối tiếp nhau. Quả nào cũng tương ứng với một cái nhân nhất định. “Quả” có thể biến thành “nhân” để sinh ra một quả khác và theo thời gian, các “quả” sẽ trở thành các “nhân” liên tiếp.



Trong giới tự nhiên và xã hội, giữa các hiện tượng đều có mối liên hệ với nhau. Mối quan hệ nhân quả là một trong những hình thức của mối quan hệ giữa các hiện tượng. Hiện tượng nào cũng do một nguyên nhân nhất định sinh ra. Nguyên nhân chính là cái sinh ra một hiện tượng nào đó và có trước hiện tượng đó. Kết quả là hậu quả tác động của nguyên nhân. Nguyên nhân và kết quả có mối quan hệ trước sau về thời gian nhưng không phải mọi hiện tượng đều có quan hệ trước sau về thời gian đều là quan hệ nhân quả. Ngoài quan hệ trước sau về thời gian, quan hệ nhân quả còn cần đến một điều kiện nữa, đó là “kết quả” phải do “nguyên nhân” sinh ra.

         Quan hệ nhân quả là một chuỗi dây xích gồm có nhiều mắt xích, hễ một mắt xích nào trục trặc, cả chuỗi sẽ đứt đoạn. Nắm và vận dụng được quan hệ nhân quả rất có lợi, trái lại rất phức tạp.

1.   Phép quy nạp là một trong những phát minh vĩ đại nhất của nhân loại. Nó dựa vào sự so sánh, đối chiếu để đưa ra kết luận: So sánh nhiều sự việc độc lập với nhau, rồi tìm ra nguyên nhân chung tác động đến chúng. Với cách làm này, nhân loại mới phát hiện được nhiều quy luật của giới đại tự nhiên, dẫn đến những tiến bộ vượt bậc trong lịch sử nhân loại. Phép quy nạp chính là một quá trình tư duy khách quan.

2.   Quy nạp suy lý có hai bước quan trọng: So sánh và tìm ra điểm chung. Nắm được hai bước đó, bạn có thể vận dụng thuận lợi phép quy nạp.

3.   Phép quy nạp dùng quy luật, lý tính và tính xác định thay thế cho những cái rắc rối, biến động khó lường trong cuộc sống, giúp con người không bị vướng vào cái bẫy của sự mê tín ngu muội và trở nên thông tuệ.

4.   Phép quy nạp đóng vai trò như một vệ sĩ gác cửa tận tuỵ ngăn không cho các hiện tượng giả tạo, rối loạn chui vào tư tưởng thuần khiết.

5.   Phép quy nạp làm cho nhân loại tiến bước mạnh mẽ, giúp con người tập trung và tăng cường được năng lực của mình, giành lấy những thành quả mong đợi. Nhờ đó, có thể vận dụng tinh thần để giải đáp các vấn đề của cá nhân và vũ trụ.

6.   Nhiều người giành được thành công dễ dàng nhưng lại không hiểu rõ nguyên nhân nên họ đã gán cho kết quả của mình một sắc thần bí. Phép quy nạp sẽ giúp bạn tìm ra quy luật dẫn đến kết quả.

7.   Một số người tưởng như được thượng đế ưu đãi, làm việc gì cũng gặp may mắn, nhưng khi đi sâu tìm hiểu,bạn mới biết họ đã vận dụng rất tốt phép quy nạp suy lý.

8.   Phép quy nạp rất đắc dụng nhưng không phải dễ dàng có được. Chỉ trong điều kiện thích hợp, tâm trí con người mới vận dụng được sức mạnh thần kỳ đó.

9.   Môi trường sinh tồn của con người vận hành theo quy luật nhất định . Mặt trời mọc ở phương Đông, lặn phương Tây, Trái đất quay quanh Mặt trời, mùa xuân hoa nở, mùa thu lá vàng rơi… Tất cả đều diễn ra theo quy luật.

10.  Đồng cực đẩy nhau, khác cực hút nhau, cung cầu bổ trợ lẫn nhau… Đó là các quy luật của giới tự nhiên mà nhân loại có thể mượn dùng. Ví dụ, các nhân tài khác nhau có thể hấp dẫn lẫn nhau, phối hợp với nhau.

11.  Nhu cầu, mong ước, khát vọng thu hút sự chú ý của con người. Con mắt người ta luôn chăm chú theo dõi tìm ra cái mình muốn có – nhu cầu.

12.  Nhà khảo cổ có thể căn cứ vào một mảnh vụn để suy đoán ra cả một cái bình cổ của một thời trong lịch sử. Bộ phận và chỉnh thể có quan hệ với nhau, có tính thống nhất chung. Thuộc tính của chỉnh thể cũng biểu hiện ở bộ phận. Thế giới mênh mông, con người chỉ thấy được một bộ phận nhưng thông qua bộ phận có thể thấy được tình hình xã hội.

13.  Các ngôi sao trên trời khi ẩn khi hiện, có tần quỹ đạo của sao Thiên vương lệch đi làm rối loạn trật tự của hệ Mặt trời. Lúc đó, sao Hải vương xuất hiện ở một điểm và vào một thời gian dự định, tưởng như thượng đế đã an bài nhưng thực ra đều theo quy luật riêng.

14.  Động vật hành động theo bản năng, nhân loại hoạt động, suy nghĩ theo lý tính.

15.  Nhà khoa học cổ Hy Lạp Archimedes nói: “Cho tôi một cái đòn dài và một điểm tựa, tôi sẽ bẩy được cả Trái đất”. Nhờ khoa học, bạn biết được quy luật đòn bẩy – ý thức của con người có mối quan hệ chặt chẽ, đa dạng với thế giới bên ngoài.

16.  Mỗi người là một công dân của “nước cộng hoà đại tự nhiên”. Tổng hoà lợi ích giữa các cá thể là lợi ích của chỉnh thể của cả nước cộng hoà. Cá thể và chỉnh thể phải kết hợp hài hoà thống nhất, xung đột nhau đi liền với diệt vong.

17.  Mỗi người đều có khát vọng, mơ ước về điều gì đó. Mọi nguyện vọng và mơ ước của con người đều có thể trở thành hiện thực nhờ vào tác động của tinh thần.

18.  Người cổ xưa mơ ước được bay như chim, vào thời điểm đó có thể nói đó là một khát vọng viển vong nhưng ngày nay đã thành hiện thực. Do đó, chúng ta không được coi thường lý tưởng. Muốn thực hiện được ước mơ, bạn phải tin rằng, ước mơ đó đã được thực hiện.

19.  Lý tưởng là một thái độ, một quyết tâm. Khi trong nội tâm nảy sinh một lý tưởng nào đó, bạn cần có quyết tâm và ý chí thực hiện nó.

20.  Lý tưởng không phải là một điều mơ hồ như bóng Mặt trăng dưới nước, như hình bông hoa trong gương mà là một cái rất thực, bạn có thể dựa vào sự cố gắng phấn đấu để biến nó thành hiện thực.

21.  Ý nghĩa của chân lý là bất biến, bản chất của nó là giống nhau, chỉ khác nhau ở phương thức biểu đạt.

22.   Không có một công thức đơn nhất để diễn đạt các tầng bậc của chân lý. Xã hội đang sống đang biến đổi rất nhanh, cái mới sinh ra và cái cũ mất đi đều nhanh. Sự thay mới đổi cũ ngày nay thần kỳ hơn xưa kia rất nhiều.

23.  Vũ trụ tinh thần mênh mông, vô hình. Nó kết gắn vạn vật với nhau, giúp chúng ta làm chúa tể bản thân. Nó sinh ra một lực lượng, một sức mạnh tư tưởng rất lớn gây tác động tới mọi lĩnh vực nghiên cứu khoa học.

24.  Trí tuệ là hình thức cao nhất của tư tưởng, trí tuệ và lý tính liên quan chặt chẽ với nhau. Chúng có thể được vận dụng vào mọi mặt của cuộc sống.

25.  Trên đời này có nhiều chuyện lạ, có người thành công lớn không ngờ, có người thay đổi hẳn số phận, mơ ước được toại nguyện. Thực tế, không có gì thần kỳ cả, tất cả đều do quy luật tự nhiên, ai khéo lợi dụng nó, người đó sẽ thành đạt rực rỡ.

HUẤN LUYỆN TÂM LINH
Điều chúng tôi muốn nhấn mạnh nhiều lần là “tín niệm”, tín niệm kiên định. Bạn mong ước bất kỳ điều gì, hãy tin chắc vào điều đó là sẽ thực hiện được nó. Cái duy nhất hạn chế chúng ta là năng lực suy nghĩ và năng lực thích ứng với mọi hoàn cảnh. Lòng tin không phải là một cái gì mơ hồ, nó rất thực tại. Muốn có là được, đó là khẩu hiệu, tuyên ngôn của chúng ta.

TRỌNG ĐIỂM ÔN TẬP

1.  Phép quy nạp là gì?
Phép quy nạp là một quá trình tư duy khách quan. Nó so sánh nhiều sự việc độc lập rồi tìm ra nguyên nhân chung tác động đến chúng.

2.  Quy nạp sẽ dẫn đến kết quả gì?
Nó giúp cho con người phát hiện ra nguyên nhân làm nảy sinh các tiến bộ vượt bậc trong lịch sử nhân loại.

3.  Cái gì chủ đạo và quyết định hành động của con người?
Đó là nhu cầu, kỳ vọng và khát vọng.

4.  Công thức cơ bản để giải quyết mọi vấn đề của con người là gì?
- Công thức đó là tin tưởng vào khát vọng của mình đã được thực hiện.

5.  Những nhân vật vĩ đại nào đã đề xướng và ủng hộ quan điểm coi trọng tín niệm?
Chúa Jesus và Plato.

6.  Tín niệm có tác dụng như thế nào?
- Tư tưởng của chúng ta giống như hạt giống gieo vào đất, được chăm lo đầy đủ sẽ nảy mầm, ra hoa kết quả.

7.  Tại sao phép quy nạp là đúng đắn về mặt khoa học?
Vì nó phù hợp với quy luật tự nhiên.

8.  Tín niệm là gì?
Là cái cốt lõi của sự vật mà ta mong muốn và là căn cứ của sự vật mà ta chưa nhìn thấy.

9.  Quy tắc lực hấp dẫn là gì?
Đó là quy tắc làm cho tín niệm trở thành có căn cứ.

10. Quy tắc đó có tầm quan trọng như thế nào?
- Nó xua tan những ảo tưởng và những cái rối loạn bất thường trong sinh mệnh của nhân loại rồi dùng quy luật, lý tính và tính chính xác định thay thế vào đó.


---------------------o0o-----------------------

Post a Comment

Powered by Blogger.