Halloween party ideas 2015

LESSON SEVEN

Thế giới bao la tập hợp vô số các thực thể hữu hình và sự vật chủ quan. Thực thể hữu hình là tất cả những vật chất có thể nhìn thấy được và nhận biết qua các giác quan. Trái lại, sự vật chủ quan là những phi vật thể vô hình, không thể nhìn thấy, thuộc về lĩnh vực tinh thần nhưng có vai trò hết sức quan trọng.

Con người là một thể kết hợp các thực thể hữu hình và sự vật khách quan (vô hình). Hình hài con người là vật thể hữu hình , nhìn thấy, sờ thấy được. Tư tưởng, ý thức, tinh thần của con người có được năng lực lựa chọn và có sức mạnh của ý chí (lực ý chí). Đó là hiển ý thức mà con người có được năng lực lựa chọn phương pháp tối ưu giải quyết các khó khăn gặp phải. 

Tinh thần là phi vật thể, không nhận thức được sự tồn tại của mình , đó là tiềm ý thức. Tuy phải dựa vào cơ thể con người để tồn tại và không có năng lực lựa chọn nhưng tinh thần lại là nguồn gốc sinh ra mọi sức mạnh. Tinh thần giống như vị thống soái ngồi chỉ huy ở phủ soái, điều khiển mọi nguồn năng lượng đánh chiếm mục tiêu.

Tiềm ý thức – tư tưởng – tinh thần là một kho tàng không bao giờ cạn kiệt, là một vật báu mà tạo hoá ban cho con người. Lợi dụng tiềm ý thức để khai thác tiềm năng vô hạn, giống như dùng chiếc chìa khoá vàng để mở cửa đi vào tương lai. Nó sẽ mang lại cho bạn nhiều thách thức và niềm vui.

Bài học này trình bày sức mạnh thần kỳ đó một cách lập thể trực quan, nói kỹ hơn về phương pháp lợi dụng thứ năng lượng vạn năng đó. Muốn lĩnh hội và nắm được tinh hoa của lực lượng thần kỳ này, đòi hỏi bạn phải nghiên cứu kỹ với một tâm thái tán thưởng, đồng tình, hiểu biết.

Vasco Da Gama

1.  Trước khi vẽ một bức tranh, hoạ sĩ cần tưởng tượng ra trong đầu óc đối tượng được vẽ. Trước khi xây nhà, kỹ sư xây dựng phải hình dung trong đầu mọi chi tiết cần thiết của ngôi nhà.

2.  Bước đầu tiên trong lợi dụng tiềm ý thức là định ra mục tiêu. Mục tiêu phải khả thi, hợp sức mình. Đồng thời, bạn cần vẽ ra một cảnh đồ tinh thần về mục tiêu đó.

3.  Bức cảnh đồ tinh thần này cần được cụ thể, rõ ràng, bao la, thể hiện trí tưởng tượng thật phong phú.

4.  Làm xong bức cảnh đồ tinh thần đó, có nghĩa bạn đã có một bước đầu tốt đẹp. Bây giờ đến bước nỗ lực thực hiện trong cảnh đồ, bạn phải lao tâm lao lực làm cho bằng được.

5.  Trước khi hành động cần nhận rõ mục tiêu, giống như trước khi gieo trồng, người nông dân cần phải suy nghĩ xem mình muốn thu được loại hoa quả nào. Do vậy, bạn cần xác định rõ phương hướng tập trung sức lực, đặt ra một kế hoạch tỷ mỷ để thực hiện.

6.  Tư tưởng dẫn dắt hành động, hành động đẻ ra phương pháp. Thị giác hoá là một cách nói sinh động để diễn đạt một phương pháp làm việc hiệu quả – làm cho cái trừu tượng hiện hình rõ trong đầu óc giống như nhìn thấy vậy.

7.  Tư tưởng con người có khả năng tạo hình rất mạnh. Nó có thể làm cho ý nguyện chủ quan hình tượng hoá. Trước khi xây nhà, trong óc bạn đã phải hiện hình ngôi nhà đó với đầy đủ mọi chi tiêt.

8.  Dùng phương pháp thị giác hoá, hình tuượng hoá, bạn có thể nhanh chóng hoàn thiện một ý tưởng trong đầu óc, thiết kế được một chương trình hành động cụ thể. Nhà phát minh vĩ đại nhất của nhân loại Nicola Tesla từng nói: “Mọi sản phẩm tôi làm ra đều giống hệt như cái tôi đã hình dung trước trong đầu óc, 20 năm nay đều là như vậy”. Trước khi bắt tay vào việc chế tạo một sản phẩm mới, trong đầu óc ông đã hình tượng cụ thể của sản phẩm đó, có nghĩa là ông đã thị giác hoá mục tiêu phát minh của mình.

9.  Khi quyết ý tiến theo một phương hướng nào đó, bạn sẽ phát triển nó thành một tín niệm. Đây cũng là  một quy luật. Tín niệm đó sẽ mang lại cho bạn sự tự tin, dũng khí và nghị lực, chuẩn bị tốt cho bước thành công tiếp theo.

10. Muốn tạo ra một sản phẩm có giá trị, bạn cần có nguyên vật liệu tốt, thích hợp.

11. Muốn sinh tồn và phát triển, mọi hình thái sinh mệnh đều phải có đủ vật chất cần thiết. Tinh thần cũng vậy, cần có vật chất cần thiết mới sinh ra năng lượng. Năm triệu tế bào trong cơ thể chính là thứ vật chất đó!

12. Đại đa số con người đều thích sáng tạo cái mới, không muốn lặp lại cái cũ. Thực tế, lặp lại cũng là khâu rất quan trọng. Lặp đi lặp lại nhiều lần bức cảnh đồ tinh thần, bạn mới hình dung vấn đề rõ ràng, cụ thể. Bức cảnh đồ này càng được hình tượng hoá đầy đủ, càng được thể hiện rõ ràng trong thế giới bên ngoài.

13. Có người cứ nhận mình là bất lực và chỉ mong có sức mạnh và năng lực từ thế giới bên ngoài, bỏ quên cái thế giới tinh thần nội tâm. Họ không biết rằng, mỗi con người đều tiềm tàng một năng lượng vô hạn.

14. Vĩnh viễn không thể để mình bị ảnh hưởng từ thế giới bên ngoài, bạn hãy để cho thế giới nội tâm của mình phát triển mạnh mẽ, phong phú. Tất nhiên thế giới bên ngoài có thể biểu đạt trạng thái của thế giới nội tâm. Nếu bạn chỉ chăm chú nhìn vào một nhược điểm đó sẽ được phóng đại và che lấp toàn bộ hình hài anh ta.

15. Nguyện vọng chân thực sẽ mang lại sự tự tin, nhờ đó khát vọng cũng được tăng thêm. Nguyện vọng, sự tự tin và khát vọng sẽ mang lại thành công.

16. Ai cũng muốn có nhiều tiền bạc, quyền lực, sức khoẻ nhưng lại không rõ cái đạo lý nhân quả, thiện nhân thiện quả. Trên đời này, không có cái gì là miễn phí. Bạn không thể trông chờ vào điều kiện bên ngoại bộ mà phải khai thác năng lượng nội tâm, có được trí tuệ, cuối cùng sẽ sáng tạo ra thế giới bên ngoài như ý nguyện của mình.

17. Giống như đứa trẻ mới mọc răng, chúng thường đưa tay sờ mó chiếc răng mới, do đó dễ làm cho răng bị biến hình. Nhiều người có cái tật cứ loay hoay bám lấy suy nghĩ tiêu cực tự nhiên làm cho thế giới tinh thần bị tổn hại.

18. Kết quả mọi việc tốt hay xấu đều do bạn đã suy nghĩ và hành động như thế nào.

19. Tư tưởng là nguồn gốc sinh ra năng lượng, nó cũng giúp con người có tri thức phong phú. Không có cái gì vượt quá sức hiểu biết của nhân loại nếu họ biết khai thác hết sức mạnh của nó.

20. Bạn có kiên trì được ý nguyện của mình không? Đó là việc bạn phải thường xuyên tự hỏi mình và tự giải đáp. Mọi phát minh mới mẻ lúc đầu thường bị bác bỏ nhưng nếu bạn kiên trì đến cùng chắc chắn thành công. Bạn chớ có làm kẻ suốt đời bị dẫn dắt mà phải vươn lên làm kẻ dẫn dắt người khác.

HUẤN LUYỆN TINH THẦN
Bạn hãy tĩnh tâm, trong đầu óc nghĩ đến một người bạn thân nhất: Hãy hình dung ngoại hình của anh ta, trang phục thế nào, ăn nói cả chỉ ra sao. Hãy nhớ lại lần gặp gỡ chuyện trò gần đây nhất với anh ta. Đó là chủ đề của bài tập này, bài tập “thị giác hoá” bằng xương bằng thịt. Bạn hãy hình dung căn phòng mà hai người đã ngồi nói chuyện với nhau, đồ đạc bài trí thế nào, nét mặt anh ta ra sao… Nếu bạn hình tượng hoá được mọi tình tiết về người bạn đó, chứng tỏ bạn có trí tưởng tượng rất tốt và đã có bước tiến bộ lớn trong tập luyện.

TRỌNG ĐIỂM ÔN TẬP
1. Thị giác hoá là gì?
- Là quá trình hình thành bức cảnh đồ tinh thần.

2. Thị giác hoá mang lại kết qủa gì?
- Nó tạo ra một hình ảnh lý tưởng trong nội tâm, chỉ đạo con người hành động theo kế hoạch, thực hiện mục tiêu của mình.

3.  Lý tưởng hoá là gì?
- Là thị giác hoá kế hoạch thực hiện trong thế giới vật chất khách quan
hoặc trong quá trình sáng tạo ra ý tưởng.

4. Tại sao độ chuẩn xác và độ rõ trong việc lý tưởng hoá hoặc thị giác hoá hết sức quan trọng?
- “Thị giác” tạo ra “cảm giác”, “cảm giác” làm thay đổi tình trạng tinh thần,
tiếp đó là tâm tư, tình cảm, cuối cùng là khả năng thực hiện.

5. Làm thế nào để làm cho độ rõ trong thị giác hoá tăng lên?
- Cứ lặp đi lặp lại nhiều lần, độ rõ sẽ tăng lên.

6. Làm thế nào có được nguồn nguyên liệu làm thành bức cảnh đồ tinh thần?
- Hàng triệu tế bào trong cơ thể được dùng làm nguyên liệu.

7 Làm thế nào có được các điều kiện tất yếu để lý tưởng được thực hiện trong thế giới vật chất khách quan?
- Phải dựa vào quy tắc lực hấp dẫn. Mọi cảnh ngộ hoặc mọi trải nghiệm đều sinh ra do tác dụng của lực hấp dẫn.

8. Ba bước thực hiện lực hấp dẫn là gì?
- Khát vọng chân thành, mãnh liệt; sự tự tin và sự kiên trì.

9. Đâu là nguyên nhân thất bại của nhiều người?
- Do họ quá chú ý vào những yếu tố tiêu cực như sự thiệt hại, tai nạn, bệnh hoạn…. Do đó, lực hấp dẫn hoạt động không thông suốt, bị ngưng trệ. Họ lo ngại cái gì sẽ gặp phải cái đó.

10. hái độ đúng đắn là gì?
- Tập trung chú ý vào việc thực hiện lý tưởng theo khát vọng của mình.

Post a Comment

Powered by Blogger.