Halloween party ideas 2015

LESSON EIGHT

Cuộc sống muôn màu muôn vẻ, biến ảo bất thường, thực tế tất cả mọi hoạt động đều theo quy luật chứ không phải ngẫu nhiên chi phối. Nó có tính ổn định tương đối. Trạng thái ổn định ấy là cơ hội cho chúng ta giành lấy. 

Chúng ta có thể tự do lựa chọn nội dung suy nghĩ, mong ước của mình nhưng kết quả phải tuân theo một quy luật. Thiếu quy luật đó, vũ trụ sẽ là một thế giới hỗn lốn, trống rỗng, thiếu hẳn sự hài hoà.

Tư tưởng là tiền đề và động lực của hành động. Tư tưởng hài hoà, có tính xây dựng sẽ mang lại kết quả tốt đẹp. Ngược lại, kết quả sẽ khác hẳn. Tư tưởng tiêu cực, hỗn tạp, có tính phá hoại, ác độc, kết quả sẽ bất hạnh.

Cuộc đời hai danh nhân Carlyle và Emerson là tấm gương về việc này. Carlyle luôn luôn ca than, oán hận, suốt đời cái tâm không được yên tĩnh. Trái lại, Emerson trong lòng lúc nào cũng hài hoà, thư thái, vui vẻ như một bản nhạc giao hưởng. Cuối cùng, ông đã thành công lớn.

Sự thù hận có tính phá hoại rất lớn, oán hận một việc xấu cũng vẫn có hại. Tư tưởng con người phai hài hoà, thông thoáng mới mang lại kết quả tốt đẹp.

1.  Tư tưởng giống nhau dễ hoà hợp với nhau, đó là nguyên tắc sáng tạo của Vũ trụ. Mọi vật thể có sinh mệnh đều có một quá trình sinh trưởng và đều nhằm thực hiện một mục tiêu nào đó bằng cách tự giác hay không tự giác. Dùng một tập quán tư duy có tính xây dựng thay thế một tập quán tư duy bất lợi là một việc rất quan trọng.

2.  Mọi kết quả do tư tưởng sinh ra đều phải tuân theo một quy luật bất biến.

3.  Tinh thần không có hình dạng, không thể sờ mó được, do đó chúng ta rất khó khống chế nó. Tuy nhiên, bạn cũng có thể dùng tư tưởng có tính xây dựng thay thế tư tưởng có tính phá hoại.

4.  Cố tổng thống Mỹ John Adams từng nói: “Hãy biết cách đóng cửa tâm hồn bạn, đừng để cho những điều vô ích lọt vào”.

5.  Trí tưởng tượng là một hình thái có tính xây dựng của tư tưởng. Mọi hành vi có tính xây dựng đều do nó dẫn dắt. Nó có khả năng tạo hình rõ trong đầu óc. Nó là một công cụ quan trọng của các nhà khoa học.

6.  Muốn phim hay phải có kịch bản tốt. Kịch bản tốt phải có trí tưởng tượng tốt.

7.  Sự vật vĩ đại do tư tưởng vĩ đại tạo ra. Muốn có tư tưởng vĩ đại cũng phải nhờ vào trí tưởng tượng. Do đó, bạn cần luyện tập bồi dưỡng trí tưởng tượng.

8.  Cơ bắp của thân thể phải tập luyện mới rắn chắc. Cơ bắp của tinh thần cũng phải luyện tập thường xuyên.

9.  Chớ có nhầm lẫn trí tưởng tượng với ảo tưởng. Ảo tưởng chỉ là làm cho tinh thần bị lãng phí.

10.Tưởng tượng là một thứ lao động tinh thần với cường độ cao nhưng nó cũng đem lại kết quả tốt đẹp đền bù cho công sức lao động. Thiếu trí tưởng tượng , nhà doanh nghiệp không dám nghĩ đến chuyện lập một tập đoàn công ty lớn, không dám có ước mơ to tát.

11.Hãy vận dụng năng lượng của tư tưởng một cách có ý thức, kết hợp hài hoà với sức mạnh tinh thần vạn năng bạn sẽ đi tới thành công. Tinh thần là vạn năng, có thể làm được mọi việc khó khăn nhất.

12.Mọi năng lượng đều sinh ra từ nội tâm. Bạn cần có một tâm linh sẵn sàng tiếp nhận nó. Muốn làm được điều đó, hàng ngày bạn phải tập luyện.

13.Cái thực sự có tác dụng là trạng thái tinh thần giữ vai trò chủ đạo trong nội tâm con người. Nếu suốt ngày ủ rũ, trầm tư toàn những điều tạp nham, tiêu cực, bạn làm sao có được một trạng thái tinh thần tốt đẹp.

14.Trong mỗi con người đều tiềm tàng một sức mạnh vô hạn, vấn đề ở chỗ, bạn phải nhận thức và khai thác được nó.

15.Từ xưa đến nay, sống lâu và mạnh khoẻ vẫn là mơ ước của nhân loại. Muốn làm được điều này, bạn không chỉ dựa vào rèn luyện thân thể và ăn uống điều độ. Vấn đề then chốt ở chỗ, con người phải có tri thức và biết phát hiện ra nguồn năng lượng vô tận của mình, đó mới là thứ thần dược làm cho họ mãi mãi thanh xuân.

16.Có tri thức, năng lực sẽ tăng lên, đó là linh hồn của vũ trụ. Tri thức cũng là một bộ phận của năng lượng, một thứ năng lượng tinh thần.

17.Tư tưởng là một động lực thúc đẩy sự tiến hoá của ý thức nhân loại. Tri thức là kết tinh của tư tưởng. Tư tưởng ngừng tiến bộ cũng không còn lý tưởng.

18.Lý tưởng kiên định là điều kiện tất yếu của thành công. Do đó, bạn phải làm cho tinh thần và năng lượng thâm nhập vào cuộc sống.

19.Tư tưởng là vật liệu dùng để tạo ra lý tưởng, trí tưởng tượng chính là phòng làm việc tinh thần của lý tưởng. Trí tưởng tượng là mẹ đẻ của mọi sự sáng tạo.

20.Nhiều người chỉ biết tới cái vỏ ngoài của kết quả, không hiểu rõ nguyên nhân sinh ra kết quả đó.

21.Nhìn một con tàu xa tít ngoài đại dương, bạn không thấy sinh mệnh mà chỉ thấy một tĩnh vật.

22.Con tàu như một tĩnh vật, đó đâu phải là một tĩnh vật vô tri vô giác. Nhờ vào sự liên tưởng và suy đoán, chúng ta có thể biết đó là một chiến hạm mang theo pháo hạng nặng có thể phá huỷ mục tiêu, trên tàu có một đội ngũ quân nhân tinh nhuệ hoạt động.

23.Bạn hãy nhìn vào tấm thép này, trong đó có hàng ngàn công nhân khai thác quặng, có rất nhiều tàu xe vận chuyển, có nhà máy luyện thép. Tấm thép này là nguyên liệu đóng tàu. Nguồn gốc tạo ra con tàu là như vậy đó.

24.Con tàu đó tự đâu đến? Sự ra đời của nó như thế nào? Nếu là người quan sát tỉ mỉ, bạn sẽ biết được mọi điều,

25.Tại sao người ta đóng tàu đó? Có thể do lệnh của bộ trưởng quốc phòng, cũng có thể do quốc hội cho ngân sách. Nếu suy nghĩ kỹ, bạn sẽ thấy nguồn gốc sâu xa, sở dĩ có con tàu do con người đã phát hiện ra một quy luật về khả năng “nổi trên mặt nước của sắt thép”.
26.Như vậy, tư tưởng của con người có thể nhìn xuyên qua cái vỏ ngoài, cái biểu tượng của sự vật. Có nhiều sự việc tưởng chừng như lặt vặt, vô dụng nhưng lại có tầm quan trọng lớn đối với sinh mệnh của chúng ta.

HUẤN LUYỆN TÂM LINH
Để bồi dưỡng trí tưởng tượng, sức quan sát, khả năng nhận biết và độ nhạy cảm, bạn có thể tuỳ ý cầm một vật phẩm nào đó rồi suy nghĩ về nó, xem nguồn gốc nó sinh ra, cấu tạo ra sao, gồm các bộ phận gì, có tác dụng như và công năng như thế nào… Bạn không nên chỉ nhìn cái bề ngoài, cái biểu tượng của nó, cần có óc quan sát, phân tích, đi sâu tìm hiểu. Đây là một phương pháp tư duy rất tốt.

TRỌNG ĐIỂM ÔN TẬP
1. Trí tưởng tượng là gì?
- Trí tưởng tượng là ngọn đèn pha dùng để quan sát, phát hiện tìm ra những cái mới mẻ trong tư tưởng. Nó là một thứ vũ khí lợi hại của các nhà khoa học, các nhà phát minh, nhà thám hiểm.

2. Vận dụng trí tưởng tượng sẽ có kết quả gì?
- Có tưởng tượng mới có thể vạch ra một ý đồ lớn. Khai thác tương lai.

3. Làm thế nào để có trí tưởng tượng?
- Phải luyện tập mới có trí tưởng tượng phong phú.

4. Phân biệt trí tưởng tượng và ảo tưởng như thế nào?
- Trí tưởng tượng là một loại tư tưởng có tính xây dựng, đi theo nó là một hành động có tính xây dụng. Ảo tưởng là biểu hiện phân tán tư tưởng, thoát ly thực tế.

5. Sai lầm sinh ra tự đâu?
- Sai lầm do sự vô tri, kém hiểu biết gây ra, tức là do kém tri thức.

6. Tri thức là gì?
- Tri thức là năng lực mà con người dùng để suy nghĩ.

7. Người thành đạt dựa vào đâu để thành công?
- Họ dựa vào tâm trí, tri thức. Trí thức giúp họ nắm chắc tình hình người khác và hoàn cảnh bên ngoài.

8. Kết quả dự định là gì?
- Đó là lý tưởng. Lý tưởng kiên định sẽ tạo ra điều kiện tất yếu để thực hiện lý tưởng.

9. Phân tích và quan sát một cách sắc bén, nhạy cảm có thể mang lại hiệu quả gì?
- Hiệu quả đó là khai thác được trí tưởng tượng, khơi sâu được sức quan sát, tăng cường được khả năng hiểu biết.

10.Những cái đó mang lại điều gì?
- Sự giàu sang và sự hài hoà!

---------------------------------------------------o0o----------------------------------------------------

Post a Comment

Powered by Blogger.